Tuyệt chiêu lắp đặt giàn giáo đúng cách

5/5 - (1 bình chọn)

Lắp đặt giàn giáo bao giờ cũng là công đoạn quan yếu và là chủ lực của một công trình xây dựng. Để bảo đảm các nhân tố kỹ thuật an toàn phải sử dụng các loại giàn giáo chất lượng cao. Sau đây là một trong những chỉ dẫn cơ bản để thiết lập một hệ khuông giàn giáo cứng cáp và hội đủ các tiêu chuẩn cấp thiết.

Tuyệt chiêu lắp đặt giàn giáo đúng cách

Đối với giàn giáo xây dựng và thi công

Người cần lao phải đủ sức khỏe, trong đó bao gồm không sợ độ cao. Đối tượng được huấn luyện bài bản và được chỉ dẫn chuyên biệt cho mục đích tác động đến giàn giáo. Phải có chứng chỉ tham dự các tập huấn về an toàn lao động, phải trang bị đầy đủ bảo hộ cần lao cần thiết.

>>Xem các sản phẩm khác tại đây

>>Xem giá kích tăng giàn giáo

>Xem giá ống ren cây chống mới nhất

>>Xem giá giàn giáo khung mới nhất

– Các công việc thuộc về giáo giáo phải được tiến hành từ những người, bộ phận có kiến thức và kinh nghiệm liên quan:

+ Trước khi lắp đặt giàn giáo yêu cầu phải đánh giá chất lượng giàn giáo và các chứng nhận xét phê chuẩn chính thức bao gồm bản vẽ thiết kế và chú thích…Trong quá trình lắp đặt đề xuất phải có giám sát chỉ đạo của phòng ban kỹ thuật và liên quan.

+ Mặt bằng nơi lắp đặt dàn giáo phải ổn định và có rãnh thoát nước tốt. Cột đỡ dàn giáo và giá đỡ phải được đặt thẳng đứng và được giằng neo theo đúng thiết kế. Chân cột đỡ phải được kê đệm chống nhũn nhặn, chống trượt, cấm dùng gạch, đá hay ván gẫy để kê đệm.

Đối với loại giàn giáo sườn

– Số lượng móc neo hoặc dây chằng của Giàn giáo và giá đỡ phải tuân theo đúng thiết kế. Không cho phép neo vào các bộ phận kết cấu có tính ổn định kém như lan can, ban công, mái đua . . .
– Chiều rộng sàn thao tác của dàn giáo và giá đỡ không được nhỏ hơn 1,0m. Sàn phải được lát bàng ván sao cho bằng phẳng, đầu ván phải khít và ghìm chắc vào sàn. Ván sàn phải đảm bảo độ bền, không mục mọt, nứt gẫy. Giữa sàn và công trình phải chừa một khe hở 10cm. Tốt nhất vẫn nên sử dụng sàn coppha nhôm hoặc sắt để bảo đảm an toàn khi thi công.

– Đối với giàn giáo cao từ 6m trở lên phải làm ít ra hai sàn công việc . Sàn phía trên để làm việc, sàn phía dưới để bảo vệ .Cấm làm việc song song trên hai sàn trong cùng một khoang mà không có giải pháp bảo vệ an toàn (sàn hoặc lưới bảo vệ )

– Đối với giàn giáo cao trên 12m phải dành hẳn một khoang giàn giáo để làm cầu thang lên xuống. Cầu thang phải có độ dốc không quá 60 độ và có đặt tay vịn. Nếu dàn giáo không cao quá 12m thì có thể thay cầu thang bằng thang tựa hay thang dây với chất lượng tốt.

– Các lối hỗ tương phía dưới giàn giáo và giá đỡ phải được che đậy bảo vệ phía trên để phòng ngừa vật liệu , dụng cụ rơi xuống trúng người.

– tải trọng đặt trên dàn giáo và giá đỡ phải ăn nhập với thiết kế. Cấm người, vật liệu, thiết bị tụ hội vào một chỗ để tránh dẫn tới vượt quá tải trọng cho phép.

– Tuyệt đối không cho phép các vật nặng đang cẩu chuyển va chạm vào giàn giáo hay giá đỡ hay đặt mạnh lên mặt sàn thao tác.

– Đội trưởng phải đánh giá dàn giáo, giá đỡ để tin chắc là đủ bền trước khi cho công nhân lên làm việc hàng ngày. Mỗi khi phát hiện thấy hiện tượng hư hỏng cuả giàn giáo, giá đỡ phải trợ thời ngừng công việc và thực hiện ngay biện pháp tu tạo phù hợp mới được tiếp tục cho làm việc trở lại.

– Hết ca làm việc không cho phép lưu lại trên dàn giáo vật liệu, phương tiện.

– tháo dàn giáo phải làm theo trình tự ngược lại với lắp dựng, phải toá từng thanh, túa gọn từng phần và sắp đặt chúng vào chỗ quy định. Nghiêm cấm dỡ dàn giáo bằng cách giật hay xô đổ chúng.

Dựng – gỡ dàn dáo bằng thép cách đường dây điện không quá 5m phải báo xin cắt điện liên tiếp cho đến khi hoàn tất công tác mới đóng điện trở lại. Phải có giải pháp đảm bảo an toàn chống sét ngay khi dựng giàn dáo kể từ độ cao 4m trở lên, ngoại trừ trường hợp giàn dáo ở trong khuôn khổ bảo vệ chống sét đã có sẵn.

Mua hàng gọi 0967.84.99.34 Kết bạn Zalo (bấm vào đây)
Đặt hàng qua Messenger